‘Việt Nam cần dạy hội họa tốt hơn’
Một họa sỹ người Việt nói về hai bức tranh tham gia triển lãm Mỹ thuật Chủ thể tại Bảo tàng Mỹ thuật Trung ương Tokyo ở Nhật Bản vào tháng này.
Tại triển lãm lần thứ 51 của Hội Mỹ thuật Chủ thể Nhật Bản từ 1-16 tháng Chín 2015, họa sỹ Nguyễn Đình Đăng được bầu chọn là một bốn người thuyết trình (trong số khoảng 150 họa sỹ hội viên) trước khán giả về tác phẩm của mình, và được chọn làm họa sĩ đại diện cho hội Chủ Thể tham gia triến lãm chọn lọc lần thứ 5 do Bảo tàng Mỹ thuật Trung ương Tokyo tổ chức vào năm 2016.
Hai bức ông Đăng tham gia lần này có tên “<link type="page"><caption> Những con chim không đầu</caption><url href="https://nguyendinhdang.wordpress.com/tag/nguyen-dinh-dang/" platform="highweb"/></link>” và “<link type="page"><caption> Concours</caption><url href="https://nguyendinhdang.wordpress.com/2014/12/23/tranh-moi-cong-cua-2/" platform="highweb"/></link>” (Công-cua).
Ông Nguyễn Đình Đăng là một nhà vật lý, nhà nghiên cứu về lý thuyết vật lý hạt nhân tại Viện Vật lý hóa học Nhật Bản (Viện RIKEN).
Ông cũng có <link type="page"><caption> blog</caption><url href="https://nguyendinhdang.wordpress.com/" platform="highweb"/></link> cá nhân và viết nhiều bài về kỹ thuật vẽ tranh sơn dầu và lịch sử hội họa.
Ông <link type="page"><caption> tự học hội họa</caption><url href="http://ribf.riken.go.jp/~dang/page4.html" platform="highweb"/></link> và cách đây 10 năm là <link type="page"><caption> người nước ngoài đầu tiên được kết nạp</caption><url href="http://www.thanhnien.com.vn/van-hoa-nghe-thuat/hoi-my-thuat-chu-the-nhat-ban-ket-nap-hoa-si-nuoc-ngoai-dau-tien-la-nguoi-viet-157984.html" platform="highweb"/></link> vào làm hội viên chính thức từ khi thành lập của Hội Mỹ thuật Chủ thể Nhật Bản cách đây hơn 50 năm.