Loạt tranh cổ động nhằm thu hút du lịch để đưa ngoại tệ vào khối Xô Viết được triển lãm ở London.
Chụp lại hình ảnh, Khi nghĩ về cách tuyên truyền của thời Xô Viết người ta thường liên tưởng tới búa liềm, hay những bức chân dung nghiêm nghị của Stalin. Nhưng thực ra, từ năm 1929, Liên Xô đã cố gắng tiếp cận thị trường theo cách khác - đưa hình ảnh của đất nước như điểm đến du lịch hấp dẫn. Một triển lãm tranh cổ động của nhóm Intourist được thực hiện ở London.
Chụp lại hình ảnh, "Intourist được tạo ra năm 1929 nhằm mang ngoại tệ vào nền kinh tế Xô Viết còn non nớt," nhà tổ chức buổi triển lãm Elena Sudakova nói. Những thiết kế giai đoạn đầu, như trong hình này, được thực hiện năm 1935, cho thấy họ thích "có nhiều nội dung và nhấn mạnh vào những điểm du lịch mạo hiểm, lạ kỳ của Liên Xô".
Chụp lại hình ảnh, Thu hút "khán giả tư bản là thử thách mới" đối với các nhà thiết kế tranh cổ động Intourist, theo bà Sudakova, "thế nên họ thường lấy cảm hứng" từ phương Tây. "Bức poster này khá giống một quảng cáo du lịch của Đức từ năm 1930 nhưng đã được thấm đẫm vẻ cường tráng mà các nhà chủ nghĩa Xã hội yêu cầu."
Chụp lại hình ảnh, "Những phụ nữ trẻ đẹp rực rỡ nghỉ ngơi dưới những chiếc ô lớn, hay phóng xe thể thao và khăn quàng cổ bay bay trong gió, cũng thường xuất hiện trong các tranh cổ động cho du lịch. Giai đoạn văn hóa jazz cho phép Xô Viết đề cập đến một số thứ không tồn tại trong thực tế," bà Sudakova nói. Bức hình này nói về trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, mà thời đó ở quốc gia này không hề có trung tâm nào.
Chụp lại hình ảnh, Dùng đến tên tuổi của các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Prokofiev và Rachmaninoff, nhóm Intourist tổ chức một loạt các cuộc liên hoan nghệ thuật "như một phần của chính sách 'ngoại giao văn hóa,'"bà Sudakova nói. "Những tấm poster này cùng với các ấn phẩm của Intourist, nhằm để gây chú ý tới cả giới tri thức phương Tây."
Chụp lại hình ảnh, Luôn để ý tới thị trường phương Tây, các quảng cáo đều làm nổi bật cơ hội đi du lịch hạng sang ở khối Xô Viết, trong khi ám chỉ tới những khả năng công nghệ có thể biến điều này thành sự thực. Hình ảnh này 'làm liên tưởng' tới chiến hạm Potemkin "với đoạn phim có hình ảnh bậc thang ở Odessa", theo bà Sudakova.
Chụp lại hình ảnh, Triển lãm cho thấy có sự đối lập về phong cách trong các thiết kế cổ động của Intourist với poster tuyên truyền nội bộ. "Máy bay, được dùng trong Intourist để gợi cảm giác di chuyển nhanh và êm ái, thì ở đây được dùng như biểu tượng của quân đội và ưu thế của ngành công nghiệp. Triển lãm được thực hiện ở Gallery Nghệ thuật và thiết kế của Nga.