Ảnh chụp khu vực gần nhà máy Fukushima

Nhiếp ảnh gia Ba Lan Arkadiusz Podniesinski giới thiệu những bức ảnh mới chụp tại khu vực miễn vào gần nhà máy hạt nhân Fukushima.

Nhiếp ảnh gia và nhà làm phim người Ba Lan Arkadiusz Podniesinski mới đây chụp được một số bức ảnh tại khu vực cấm nơi xảy ra thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011. Đây là bức chụp trâu bò của ông Masami Yoshizawa người trở lại nông trại của mình sau thảm họa này. Những vệt nứt trên mặt đất là do động đất gây ra.
Chụp lại hình ảnh, Nhiếp ảnh gia và nhà làm phim người Ba Lan Arkadiusz Podniesinski mới đây chụp được một số bức ảnh tại khu vực cấm nơi xảy ra thảm họa hạt nhân Fukushima năm 2011. Đây là bức chụp trâu bò của ông Masami Yoshizawa người trở lại nông trại của mình sau thảm họa này. Những vệt nứt trên mặt đất là do động đất gây ra.
Sáu lò phản ứng hạt nhân đã bị hư hại nặng sau trận động đất và sóng thần hôm 11/3 và làm hỏng hệ thống làm mát của các lò phản ứng hạt nhân này dẫn tới chúng bị rò rỉ phóng xạ.
Chụp lại hình ảnh, Sáu lò phản ứng hạt nhân đã bị hư hại nặng sau trận động đất và sóng thần hôm 11/3 và làm hỏng hệ thống làm mát của các lò phản ứng hạt nhân này dẫn tới chúng bị rò rỉ phóng xạ.
Gần 16.000 người đã bị thiệt mạng do động đất và sóng thần, hàng ngàn người mất nhà cửa.
Chụp lại hình ảnh, Gần 16.000 người đã bị thiệt mạng do động đất và sóng thần, hàng ngàn người mất nhà cửa.
Tình trạng rò rỉ phóng xạ tiếp theo đó tại nhà máy Fukushima khiến phải di tản rất nhiều người và có những lo ngại về y tế cũng như thức ăn và nước uống trong vùng có thể bị ô nhiễm.
Chụp lại hình ảnh, Tình trạng rò rỉ phóng xạ tiếp theo đó tại nhà máy Fukushima khiến phải di tản rất nhiều người và có những lo ngại về y tế cũng như thức ăn và nước uống trong vùng có thể bị ô nhiễm.
Nhiều khu vực trong vùng sau đó đã trở thành những thị xã bỏ hoang, đầy cỏ dại..
Chụp lại hình ảnh, Nhiều khu vực trong vùng sau đó đã trở thành những thị xã bỏ hoang, đầy cỏ dại..
"Mục đích của tôi là cho thấy thực trạng tại khu vực miễn vào này. Futaba, Namie và Tomioka là những thành phố ma. Sự hoang phế của nó thật đáng sợ, cho thấy một thảm họa đã ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng trăm ngàn người," Podniesinski nói.
Chụp lại hình ảnh, "Mục đích của tôi là cho thấy thực trạng tại khu vực miễn vào này. Futaba, Namie và Tomioka là những thành phố ma. Sự hoang phế của nó thật đáng sợ, cho thấy một thảm họa đã ảnh hưởng tới cuộc sống của hàng trăm ngàn người," Podniesinski nói.
"khi tôi vào vùng miễn vào, điều đầu tiên tôi để ý thấy là phạm vi to lớn của công tác tẩy rửa ô nhiễm." Đây là những túi chứa đất bị ô nhiễm. Người ta ước tính là để tẩy rửa ô nhiễm khu vực Fukushima sẽ phải mất 40 năm và tốn hàng chục tỷ đô la.
Chụp lại hình ảnh, "khi tôi vào vùng miễn vào, điều đầu tiên tôi để ý thấy là phạm vi to lớn của công tác tẩy rửa ô nhiễm." Đây là những túi chứa đất bị ô nhiễm. Người ta ước tính là để tẩy rửa ô nhiễm khu vực Fukushima sẽ phải mất 40 năm và tốn hàng chục tỷ đô la.
Ông Podniesinski hy vọng sẽ trở lại đây. "Tôi muốn tới khu vực được đánh dấu là nguy hiểm và rất nguy hiểm, nơi bị ô nhiễm nhất và bỏ hoang phế nhất. Tại đây dường như thời gian đã ngưng lại như thể thảm họa mới xảy ra ngày hôm qua." Đây là bức chụp một phòng chơi games, nơi một thời từng nhộn nhịp đầy người nhưng giờ đây bị bỏ hoang.
Chụp lại hình ảnh, Ông Podniesinski hy vọng sẽ trở lại đây. "Tôi muốn tới khu vực được đánh dấu là nguy hiểm và rất nguy hiểm, nơi bị ô nhiễm nhất và bỏ hoang phế nhất. Tại đây dường như thời gian đã ngưng lại như thể thảm họa mới xảy ra ngày hôm qua." Đây là bức chụp một phòng chơi games, nơi một thời từng nhộn nhịp đầy người nhưng giờ đây bị bỏ hoang.
"Muốn tới thị trấn ở khu vực đánh dấu đỏ (rất nguy hiểm) thì cần phải có giấy phép và nó chỉ được cấp cho những người có lý do chính thức và chính đáng để tới đó. Khách du lịch không được phép vào."
Chụp lại hình ảnh, "Muốn tới thị trấn ở khu vực đánh dấu đỏ (rất nguy hiểm) thì cần phải có giấy phép và nó chỉ được cấp cho những người có lý do chính thức và chính đáng để tới đó. Khách du lịch không được phép vào."
"Thậm chí phóng viên cũng không được chào đón tại đây. Giới chức trách lo ngại và họ hỏi lý do tại sao muốn đến, chủ đề sẽ được đề cập như thế nào và thái độ đối với thảm họa này.," nhiếp ảnh gia người Ba Lan kể. Đây là một phòng học tại tầng hai và vẫn còn dấu bên dưới tấm bảng cho thấy mực nước dâng sau khi sóng thần tràn vào.
Chụp lại hình ảnh, "Thậm chí phóng viên cũng không được chào đón tại đây. Giới chức trách lo ngại và họ hỏi lý do tại sao muốn đến, chủ đề sẽ được đề cập như thế nào và thái độ đối với thảm họa này.," nhiếp ảnh gia người Ba Lan kể. Đây là một phòng học tại tầng hai và vẫn còn dấu bên dưới tấm bảng cho thấy mực nước dâng sau khi sóng thần tràn vào.