![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
![]() | ![]() | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
Airbus sẽ chế tạo A350 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
EADS, công ty sở hữu Airbus đã khẳng định sẽ thực hiện kế hoạch chế tạo máy bay chở khách cỡ trung A350. Trong một buổi họp hội đồng quản trị, lãnh đạo EADS quyết định thông qua dự án trị giá 10 tỉ euro và nói rằng công ty này sẽ tự cung cấp ngân sách cho dự án. EADS sẽ phải vượt qua tình hình thiếu tiền do việc chậm tiến độ của máy bay cỡ lớn A380. Chi phí khổng lồ Chiếc A350 có khả năng chỏ tới 350 hành khách, là đối thủ cạnh tranh của chiếc 787 Dreamliner của Boeing, nhưng còn phải vài năm nữa mới được tung ra thị trường. "Chiếc A350 sẽ là máy bay thương mại hiện đại và sẽ tiến trước đối thủ một bước," đồng chủ tịch hội đồng quản trị Tom Enders và Louis Gallois nói. Chính phủ Pháp, giữ 15% cổ phần công ty EADS - ủng hộ quyết định thực hiện kế hoạch chế tạo A350. Bộ trưởng Giao thông Dominique Perben nói: "EADS đã có một quyết định đúng." "Sự thành công của hàng không dân dụng châu Âu phụ thuộc vào việc duy trì những chiếc máy bay thế hệ mới nhất đủ cỡ để đáp ứng nhu cầu đi lại trong những năm tới." Nhưng chi phí khổng lồ của dự án A350, kết hợp với những căng thẳng về tài chính do những chậm trễ đối với chiếc A380, đã làm nhiều nhà đầu tư tiềm năng lo ngại. Những đề xuất rằng dự án có thể sẽ được chính phủ Pháp và Đức tài trợ đã gây nhiều nghi ngờ tại Mỹ. | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||