05 Tháng 12 2006 - Cập nhật 12h43 GMT
Tạp chí Wall Street vừa tiết lộ kế hoạch thu nhỏ khổ báo và thay đổi hình thức trang web của mình.
Tờ báo chuyên về kinh doanh tại Mỹ nói khổ báo nhỏ hơn sẽ giảm bớt chừng 10% tin tức thời sự, nhưng phiên bản điện tử của báo sẽ đăng tải nhiều hơn các tin mới nhất.
Nhà xuất bản Dow Jones nói rằng tờ báo sẽ tập trung nhiều hơn vào các bài phân tích, các bài viết sẽ nhiều màu sắc hơn nhưng ngắn gọn hơn.
Tạp chí Wall Street, gần đây bị giảm số lượng phát hành, rất muốn lôi cuốn thêm lượng độc giả là giới chuyên môn trẻ.
Tờ báo nói phiên bản mới, mỏng hơn, sẽ được phát hành tại Mỹ bắt đầu từ ngày 2 tháng Giêng tới đây, và sẽ tiết kiệm cho công ty 18 triệu đô la mỗi năm.
"Gọn gàng hơn"
Dow Jones phát hành các phiên bản Wall Street Journal tại Á châu và Âu châu. Hai phiên bản này đều đã được giảm xuống thành loại báo khổ nhỏ kể từ hồi năm ngoái.
Trong các thay đổi đối với phiên bản chính, phiên bản phát hành tại Mỹ, khổ báo sẽ giảm xuống còn 12 inch, tức là cắt đi một trong số sáu cột báo hiện nay.
Với bước đi này, tạp chí Wall Street Journal sẽ phù hợp với khổ báo hiện đang ngày càng trở nên phổ biến tại Hoa Kỳ. Điều đó sẽ giúp tờ báo được in ấn và phân phối rộng rãi hơn.
"Chúng tôi sẽ thu gọn phần tin tức mang tính thông báo vào một diện tích gọn gàng hơn," phụ trách biên tập Paul Steiger nói.
Ông nói, sẽ có thêm nội dung và các thông tin số liệu được đăng trên website của tờ báo.
Tuy nhiên, nhiều mục chính của tờ báo sẽ vẫn giữ nguyên.
Tờ báo cho biết, họ sẽ duy trì phần "What's News" ở trang nhất.