17 Tháng 1 2007 - Cập nhật 15h46 GMT
Sản phẩm mới được Intel giới thiệu gây ra tranh cãi, không biết đây là đòn quảng cáo của PR hay thực sự công ty muốn trở thành nhà từ thiện philanthropy.
Với những ai thường theo dõi các diễn tiến trên thị trường máy tính đều không còn lạ gì với các chương trình quảng bá sản phẩm công nghệ cao nhưng rẻ tiền.
Truyền thông nói nhiều đến chương trình "Mỗi trẻ có một máy tính xách tay" cho đến mô hình FonePlus của Microsoft muốn cắm điện thoại cầm tay vào TV để thành máy tính.
Chính vì thế khi Intel đưa ra sản phẩm mới là chiếc máy tính xách tay Classmate thì giới bình luận phân vân không biết đây là chiến lược tiếp thị để nâng uy tín thương hiệu hay đơn giản là một cử chỉ hào phóng của đại gia trong làng điện tử.
Theo giới thiệu của Intel thì máy tính mới sẽ bán giá chừng 300USD nhằm vào đối tượng khách hàng là học sinh ở các nước đang phát triển, sử dụng hệ điều hành Linux hoặc Windows XP.
Theo chuyên gia John Davies từ Intel thì đây mới chỉ là bắt đầu.
Ông đem một chiếc máy như vậy tới đài BBC cho phóng viên Gareth Mitchell dùng thử và giới thiệu trên chương trình truyền thanh Digital Planet.