19 Tháng 1 2009 - Cập nhật 10h58 GMT
Trang web CNN chuẩn bị ‘ăn to’ ngày Obama đăng quang dù truyền hình vẫn đóng vai trò quan trọng.
Hiện đã chiếm vị trí một trong những trang web tin tức và sự kiện hàng đầu thế giới, trang CNN.com đang ráo riết chuẩn bị cho ‘ngày lịch sử 20/01’.
Theo Brian Stelter trên International Herald Tribune 19/01/09, các biên tập tin của CNN muốn lập kỷ lục cho trang web của họ.
Như lời K.C. Estenson, phụ trách phòng tin của CNN.com cho biết, bí quyết là làm sao “tạo dấu ấn có một không hai” khi làm tin.
Theo ông, đa số tin tức trên mạng Internet khá giống nhau và đoán trước được nội dung.
Phòng tin của CNN.com tại Atlanta chuẩn bị cho sản phẩm chính là các bài video xem trực tuyến của ngày Tổng thống đắc cử đăng quang.
Phá kỷ lục mới
Có số lượt vào đọc 1,7 tỷ mỗi tháng trong 2008, trang CNN.com cũng ‘thắng lớn’ nhờ các sản phẩm hình ảnh độc đáo và cách đưa tin trực tiếp trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vừa qua.
Hiện họ trên MSNBC.com tới nửa tỷ lượt đọc (pages viewed) mỗi tháng nhưng nay, CNN.com mong sẽ lập kỷ lục về số người xem trực tuyến trên Internet.
Vụ máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson ở New York tuần qua là một chỉ dấu mới về thói quen tìm tin trên mạng tại Mỹ.
Theo International Herald Tribune, câu hỏi với tất cả mọi người mỗi khi có chuyện xảy ra nay là “Tôi vào mạng ở đâu?”.
Bài báo trích nguồn từ Pew Research Center nói rằng trong năm qua, lần đầu tiên đa số người Mỹ nói họ đọc tin quốc nội và quốc tế từ mạng Internet chứ không phải từ nguồn báo giấy.
CNN đang tìm cách ký kết với các tờ báo hợp đồng dùng lại tin từ trang CNN.com.
Tất nhiên, đài truyền hình CNN vẫn đóng vai trò quan trọng nhưng lợi nhuận thu về từ trang web CNN.com ngày càng tăng.
Đã từ một thời gian qua, trang này cạnh tranh trực tiếp với các hãng tin như AP, ABC News, Wall Street Journal và Yahoo News.
Và nếu như hoạt động của bên truyền hình CNN bị đe dọa thì tương lai của họ có vẻ sáng sủa hơn với trang web.
Richard Parsons, cựu CEO của Time Warner, công ty mẹ của CNN được trích lời hồi 2007 nói rằng: “Tôi lo ngại về CNN nhiều hơn là về CNN.com”.