Khai trương cầu 55 km nối Hong Kong với Chu Hải-Macau

Chủ tịch Tập Cận Bình khai trương cây cầu 55 km nối Hong Kong với Chu Hải và Macau.

BRIDGE

Nguồn hình ảnh, XINHUA

Chụp lại hình ảnh, Cây cầu tốn 6,92 tỷ USD để xây và đội vốn 25%. Tính cả các bộ phận phụ trợ và đường vành đai và tiếp nối, Hong Kong đã bỏ ra 15,3 tỷ USD. Dự kiến người ta sẽ thu phí 86 triệu USD một năm để bù vốn nhưng thu hồi hoàn toàn chi phí thì khó xảy ra, theo BBC.
Đảo nhân tạo

Nguồn hình ảnh, HZMB.ORG

Chụp lại hình ảnh, Để xây cây cầu mà tổng cộng cả các đoạn đường nối dài tới 55 km, người ta phải xây hai đảo nhân tạo. Công trình viết tắt là HZMB thuộc loại cầu bằng thép và hệ thống hầm dưới biển dài nhất thế giới.
CNS

Nguồn hình ảnh, CNS

Chụp lại hình ảnh, Có lời phê phán rằng dự án quá to này là không cần thiết vì đã có tuyến phà nối Hong Kong và Macau, cùng tuyến đường bộ nối Hong Kong với Chu Hải.
Greater Bay Area

Nguồn hình ảnh, CNS

Chụp lại hình ảnh, Khởi công 9 năm trước, cây cầu này thực hiện kế hoạch đầy tham vọng của Chủ tịch Tập Cận Bình lập ra đại khu vực ven biển (Greater Bay Area), để cạnh tranh với San Francisco, New York và Tokyo.
Cầu TQ

Nguồn hình ảnh, CNS

Chụp lại hình ảnh, Số thép dùng để xây cầu và đường hầm dưới biển có thể xây được 60 tháp Eiffel ở Paris. Nhưng đi qua cây cầu này người ta chỉ cắt ngắn thời gian được 30 phút, so với 4 tiếng đi đường bộ đã có.
Hong Kong

Nguồn hình ảnh, Xinhua

Chụp lại hình ảnh, Có lo ngại ở Hong Kong về độ an toàn của công trình 'cầu qua biển lớn nhất thế giới', và ông Albert Lai Kwong-tak, một kỹ sư Hong Kong nói với BBC Tiếng Trung rằng "chất lượng xây dựng xuống thấp hơn trước".
Bản đồ

Nguồn hình ảnh, Hong Kong Government

Chụp lại hình ảnh, Đại khu vực duyên hải gồm Hong Kong, Macau, Chu Hải và gần 10 thành phố khác của Quảng Đông, có tổng cộng 68 triệu dân. Cây cầu này sẽ phải hạn chế xe cộ qua lại mỗi ngày vì Macau quá nhỏ để tiếp nhận lượng xe hơi hàng ngày.
Hong Kong
Chụp lại hình ảnh, Chỉ người Hong Kong có giấy phép mới được lái xe lên cầu và phải trả phí, và họ sẽ chạy xe theo luật giao thông Trung Quốc là bên phải.