Nhu cầu thời trang cho phụ nữ Hồi giáo tăng vọt, giúp thu về cho các hãng những khoản lời khổng lồ.
Chụp lại hình ảnh, Noor Neelofa Mohd, 26 tuổi, người Hồi giáo, là nữ hoàng sắc đẹp, diễn viên và người dẫn chương trình của Malaysia. Cô có 1,4 triệu người theo dõi trên Twitter và 2,2 triệu trên Facebook. Cô cũng là một doanh nhân và là khuôn mặt đại diện của hãng thời trang Naelofar Hijab, do gia đình cô làm chủ. Mỗi khi cô xuất hiện trên màn ảnh, người hâm mộ ngay lập tức đổ đi mua những gì cô chọn mặc ngày hôm ấy, kể cả khăn trùm đầu.
Chụp lại hình ảnh, Malaysia, đất nước với 60% dân số là người Hồi giáo, không phải là nước duy nhất đang chứng kiến nhu cầu về thời trang cho phụ nữ Hồi giáo tăng vọt. Thị trường này được ước tính có trị giá 230 tỷ đôla trên toàn cầu vào năm 2014 và dự kiến sẽ đạt 327 tỷ đôla vào năm 2020. Nhu cầu đối với khăn trùm đầu, hay còn gọi là hijab, đang ngày càng tăng do ngày càng có nhiều phụ nữ Hồi giáo muốn dùng khăn che kín đầu. Doanh số của Naelofar, nơi mà chiếc khăn trùm đầu đắt nhất có giá chỉ 24 đôla, đã đạt đến 50 triệu ringgit (11,8 triệu đôla Mỹ) trong năm nay, cao gấp đôi so với chỉ tiêu của gia đình Noor.
Chụp lại hình ảnh, Dian Pelangi, nhà thiết kế người Indonesia được đào tạo tại Paris, với 2,5 triệu người theo dõi trên Instagram, gần đây được đưa vào danh sách 500 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực thời trang của tạp chí Anh Business of Fashion. Là nhà thiết kế thời trang hàng đầu trong việc tung ra các mẫu giản dị, cô có 14 cửa hàng phân phối tại Indonesia và một tại Malaysia.
Chụp lại hình ảnh, Những phụ nữ đeo khăn trùm đầu đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở những quốc gia phương Tây nơi người Hồi giáo là thiểu số. Vào tháng 9/2015, người mẫu người Anh Mariah Idrissi đã trở thành phụ nữ đầu tiên đeo khăn trùm đầu trong một quảng cáo của H&M, nhà bán lẻ thời trang lớn thứ nhì thế giới.
Chụp lại hình ảnh, Tại Tuần Lễ Thời Trang ở London năm 2015, ba chị em đằng sau hãng thời trang của Malaysia Mimpikita đã tổ chức show diễn đầu tiên và thu hút được nhiều sự chú ý nhờ những chiếc khăn trùm đầu họ đang quấn.
Chụp lại hình ảnh, Các nhà thiết kế phương Tây cũng đã tỏ ra quan tâm đến thời trang dành cho phụ nữ Hồi giáo. Vào năm 2014, DKNY đã tung ra bộ sưu tập Ramadan. Các thương hiệu lớn khác của phương Tây cũng nhanh chóng làm theo - Tommy Hilfiger và Mango đã bán thời trang Hồi giáo trong tháng Ramadan, và hãng thời trang Nhật Bản Uniqlo đã hợp tác với nhà thiết kế người Anh Hana Tajima để tung ra một dòng sản phẩm thời trang giản dị, bao gồm khăn trùm đầu và kebaya, một loại váy truyền thống.
Chụp lại hình ảnh, Vivy Yosof, 27 tuổi, từ Malaysia, đã bắt đầu đeo khăn trùm đầu từ hai năm trước sau khi sinh con. Vì không thể tìm ra những loại khăn trùm đầu sành điệu mà cô muốn, Vivy đã quyết định tự thiết kế, chú trọng vào loại vải chất lượng cao và thiết kế hiện đại để phù hợp với phụ nữ làm việc ở công sở, và cả những phụ nữ không theo đạo Hồi. Vivy Yusof là một trong những gương mặt tạo ra trào lưu thời trang trong thế giới Hồi giáo. Những thiết kế mới của cô bán hết hàng ngay khi chúng được tung ra trên mạng và các chị em xếp hàng rồng rắn để mua mỗi khi chúng được bán ở các cửa hàng tại thủ đô Malaysia.