![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
![]() | ![]() | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
YouTube sẽ được chia tiền quảng cáo | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Sắp tới những ai gửi video clip cho mạng YouTube sẽ được chia tiền quảng cáo.
Nhà sáng lập YouTube, Chad Hurley, xác nhận với đài BBC công ty của ông đang nghiên cứu về một công thức chia sẻ nhuận thu được qua các mẩu tin video, làm sao để “khuyến khích sáng tạo". Ông Hurley nói thêm hệ thống này sẽ được mang ra thử nghiệm trong một vài tháng tới, và sẽ dùng một công thức quảng cáo đa diện, trong đó có thể tin quảng cáo sẽ được chiếu trước đoạn phim. Hàng tháng mạng YouTube có hơn 70 triệu người dùng và gần đây thuộc quyền sở hữu của Google. Đề nghị chia tiền quảng cáo dành cho những người sở hữu bản quyền của đoạn phim ngắn mà họ nạp lên mạng YouTube. Google mua YouTube tháng 11 năm ngoái với giá $1.65 tỷ đô la. Các chuyên gia kỹ thuật của YouTube hiện đang nghiên cứu kỹ thuật "nhận dạng âm thanh" để phân loại những đoạn phim nào có bản quyền. Tin này được ông Chad Hurley nói đến trong một phiên họp về tạo dựng mạng lượi bạn bè qua mạng tại Diễn đàn kinh tế Thế giới họp tại Davos, Thụy Sĩ. Nói chuyện với đài BBC sau phiên họp, ông Hurley từ chối không nói thêm chi tiết về đề nghị chia tiền quảng cáo, ngoài việc xác nhận rằng YouTube đang giải quyết các thách đố về kỹ thuật và tiến trình liên quan, trong việc chi trả cũng như đưa tin quảng cáo trên mạng. Ông nói thêm các tính năng này sẽ được đưa ra thực hiện, từng điểm một, trong các tháng tới.
Ông Hurley nói thêm thính giả của YouTube sẽ không phải xem các mẩu quảng cáo quá dài. Chúng có thể chỉ dài khoảng ba giây, theo ông Hurley, tuy nhiên các chuyên gia đang còn nghiên cứu thêm. Một mạng có chức năng chạy video khác, Revver, đã thực hiện việc chia tiền quảng cáo cho những người nào gửi đoạn phim ngắn có bản quyền. Tuy nhiên mạng này không có đông người sử dụng như YouTube. Ông Hurley nói thêm trong thực tế YouTube chưa đụng đến công thức chia tiền lại làm cho website thành công vì nó tạo điều kiện cho YouTube tập trung vào điểm mạnh của mạng, đó là làm sao cho các khán giả chia sẻ thông tin về video một cách dễ dàng nhất. YouTube hay phải giải trình với các hãng sản xuất phim và công ty âm nhạc về các đoạn video có đăng ký bản quyền được đưa lên mạng. Kể từ khi thuộc về gia đình của Google, YouTube cũng đã tiến hành đàm phán một loạt các hợp đồng với các tập đoàn truyền thông lớn, trong đó có điều khoản chia sẻ doanh thu. | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||