BBCVietnamese.com

30 Tháng 7 2007 - Cập nhật 10h03 GMT

Đồ chơi tôn giáo được bán ở Mỹ

Trẻ em ở Mỹ sắp có thể cầm trên tay đồ chơi là Chúa Jesus biết nói, Thánh Moses để râu, hay hình tượng dũng sĩ Goliath.

Kể từ giữa tháng Tám, Wal-Mart, nhà bán lẻ đồ chơi lớn nhất ở Mỹ, lần đầu tiên sẽ cho ra mắt một loạt mẫu mã đồ chơi mang tính chất tôn giáo.

Chúng sẽ được bán thử ở 425 trong số 3300 cửa hàng của Wal-Mart.

Thị trường đồ chơi ở Mỹ có sự cạnh tranh rất quyết liệt, và những nhãn hiệu như Transformers và Spiderman đang thống trị.

Liệu những đồ chơi Thiên Chúa giáo có thể được trẻ em – và bố mẹ - ưa chuộng hay không?

David Socha, nhà sáng lập của One2believe, công ty làm các đồ chơi này, tin rằng có nhu cầu mua những đồ chơi “tôn vinh Thượng đế”.

“Nếu bước vào gian hàng đồ chơi, ta sẽ thấy đồ chơi và búp bê cổ võ cho cái ác, hủy diệt, sự dối trá, lừa đảo.”

Cái mà công ty ông đem đến “dựa trên tín ngưỡng, không chỉ giúp giải trí khi chơi mà còn củng cố hành trình tinh thần của con người.”

Thị trường của các sản phẩm Thiên Chúa giáo – sách, nhạc, quần áo và quà – đã tăng ở Mỹ, từ 4 tỉ đôla năm 2000 lên 4.63 tỉ đôla năm 2006.

Gần 12% người Mỹ bỏ ra hơn 50 đôla mỗi tháng cho các sản phẩm tôn giáo, và 11% bỏ ra 25-29 đôla mỗi tháng, theo một nghiên cứu của Đại học Baylor.

Laurie Schacht, chủ tịch của tạp chí đồ chơi The Toy Book, tin rằng đồ chơi tôn giáo có thể bán chạy, mặc dù không phải ai cũng sẽ thích.