Skip to main contentAccess keys helpA-Z index
BBCVietnamese.com
chinese
russian
french
Other Languages
 
04 Tháng 3 2005 - Cập nhật 12h47 GMT
 
Gửi trang này cho bè bạn Bản để in ra
Âm thanh trong phim
 
Phim quảng cáo dùng nhạc kịch
Âm thanh tiếng động phù hợp sẽ làm tăng giá trị của phim lên rất nhiều
Nếu tính ra, khi đầu tư vào hiệu quả âm thanh, chi phí cần thiết sẽ rẻ hơn rất nhiều so với cho hình ảnh.

Giá mua nhạc có sẵn cũng không cao lắm, chỉ chừng vài chục USD một phút.

Âm thanh nền thì quí vị có thể đi thu miễn phí ngoài đường, chỉ cần chú ý rằng lỗ tai con người quen với tiếng động từ các vật thể xung quanh, nhưng thiết bị ghi âm lại thu âm thanh theo kiểu khác.

Từ khi viết kịch bản quí vị đã phải hình dung coi những loại âm thanh gì sẽ đi kèm theo hình ảnh, ngoài lời thoại của các nhân vật, như tiếng điện thoại, động cơ xe, còi cứu hỏa.

Giọng thoại đều đều với cảnh không đổi sẽ làm khán giả chán, cho nên một chút thay đổi bằng cách cho thêm những âm sắc từ bối cảnh như tiếng xe, bước chân, đám đông, hay thậm chí cả âm nhạc nữa, sẽ tạo thêm nhiều hứng thú.

Giới chuyên môn thường phân âm thanh trong phim thành nhiều lớp, khởi đầu từ lời kể và lời thoại, chuyển sang đến tiếng động hiệu ứng cùng âm nhạc, sau đó là âm thanh nền cùng các loại tiếng động tự nhiên.

Jay Rose, Producing Great Sound for Gidital Video, CMP 1999

 
 
TIN MỚI NHẤT
 
 
Gửi trang này cho bè bạn Bản để in ra
 
   
 
BBC Copyright Logo ^^ Trở lại đầu
 
  Trang chủ| Thế giới | Việt Nam | Diễn đàn | Bóng đá |Văn hóa | Trang ảnh |
Chuyên đề| Learning English
 
  BBC News >> | BBC Sport >> | BBC Weather >> | BBC World Service >> | BBC Languages >>
 
  Ban Việt ngữ | Liên lạc | Giúp đỡ | Nguyên tắc thông tin cá nhân