'Người Việt thích làm ăn với Nhật'
Các doanh nghiệp Nhật quan tâm đến nhiều lĩnh vực khác nhau do đó có nhiều cơ hội xuất khẩu sang thị trường này, ông Phạm Hoàng Hà, phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Đầu tư Phát triển Việt Nam (VID Group), nói với Nguyễn Hoàng của BBC.
“Từ hàng tiêu dùng nhỏ, đặc thù ở Việt Nam như tăm tre, móc quần áo, cho đến các sản phẩm đòi hỏi đầu tư công nghệ xử lý cao hơn… đều là những mặt hàng mà các doanh nghiệp Nhật quan tâm,”
Ông Hà cho biết thêm là các doanh nghiệp Nhật có được nguồn vốn hỗ trợ từ chính phủ khi làm ăn với nước ngoài, và họ sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho đối tác nếu cần.
“Trong cách cư xử người Nhật có nhiều nét tương đồng với chúng ta, và có tính nhân văn cao. Cho nên người Việt Nam rất thích làm ăn với người Nhật,” phó Tổng Giám đốc VID nói.