![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
![]() | ![]() | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
Khí thải nhà kính ở châu Á sẽ tăng | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Theo một bản báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á tài trợ, khí nhà kính sẽ tăng gấp ba trong vòng 25 năm nữa. Báo cáo phân tích chi tiết mối liên hệ giữa giao thông và sự biến đổi khí hậu ở châu Á, đồng thời cảnh báo rằng ô nhiễm không khí cộng với tắc nghẽn giao thông sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc di chuyển người và hàng hóa một cách hiệu quả. 'Cần sự phối hợp' Bản báo cáo, có tên ‘Sử dụng hiệu quả năng lượng và biến đổi khí hậu: Những nghiên cứu về giao thông đường bộ ở châu Á’, cho biết rằng châu Á hiện có tỷ lệ người sử dụng phương tiện gắn máy khá thấp. Tuy nhiên, tỷ lệ này có nguy cơ tăng lên vì thu nhập tại các nước này đang tăng và dân số ở đô thị đang dãn ra. Theo báo cáo, Trung Quốc hiện đã là nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới, và số người sử dụng xe và các phương tiện khác sẽ tăng 15 lần so với thời điểm hiện tại, lên 190 triệu xe trong hơn 30 năm nữa. Tại Ấn Độ, sự gia tăng về giao thông có khả năng sẽ tăng với mức độ và thời điểm tương tự như Trung Quốc. Khí thải CO2 từ xe cộ sẽ tăng 3,4 lần tại Trung Quốc và 5,8 lần ở Ấn Độ. Tháng trước, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Margaret Beckett kêu gọi Ấn Độ mạnh mẽ hơn nữa trong nỗ lực ngăn chặn sự thay đổi khí hậu toàn cầu. Bà lên tiếng kêu gọi trước bản báo cáo do chính phủ Anh hỗ trợ trong đó nói rằng các nước giàu cần phải hành động ngay lập tức để giảm khí thải nhà kính. | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||