![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
![]() | ![]() | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
Tiền bạc và thế giới điều khiển | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Trong trò chơi Stagecoach Island của ngân hàng, người chơi sẽ khám phá thế giới tưởng tượng sử dụng số tiền tưởng tượng mà họ nhận được khi trả lời những câu hỏi về lĩnh vực tài chính. Trò chơi đã sử dụng môi trường nhiều người chơi với qui mô lớn trên mạng hiện nay gọi là Second Life do Linden Lab thiết kế. Trò chơi tạo điều kiện cho người chơi tạo tính cách riêng của mình và tương tác cùng những người khác. Phiên bản đầu tiên của Stagecoach Island đã được đưa ra cho thanh niên người Texas ở San Diego và Austin vào dịp cuối tuần trước lễ kỷ niệm ngày Lao động tháng trước. Phiên bản này sẽ được dùng cho tới giữa tháng 11. Phòng học Những người tham gia trò chơi có thể khám phá hòn đảo tưởng tượng với nhiều hoạt động khác nhau. Một số trò chơi được miễn phí nhưng những trò chơi khác, như mua quần áo hay vào câu lạc bộ, yêu cầu phải có tiền ảo. Người chơi có thể kiếm số tiền này bằng cách vào Phòng học Tưởng tượng và trả lời những câu hỏi khác nhau về tiết kiệm, quản lý tiền và gây quỹ. Chánh văn phòng thị trường của Well Fargo là Sylvia Reynolds nói mục tiêu là nhằm vào lớp trẻ vừa rời ghế nhà trường và bắt đầu cuộc sống độc lập kinh tế. Bà mô tả trò chơi như một phương thức giáo dục lớp trẻ trong ‘một môi trường vui nhộn, thoải mái và có tính phối hợp hoạt động cao’. Những nhà phân tích công nghệ nói dự án của ngân hàng là một phần trong khuynh hướng nhằm vào trò chơi trên mạng để tiêu khiển với phong thái nghiêm túc hơn. Ít nhất có hai trường kinh tế Mỹ đang khám phá cách sử dụng Second Life để bồi dưỡng những kỹ năng doanh nghiệp cho sinh viên của họ. Hiện tại Second Life có khoảng 45000 người sử dụng. |
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||