Bộ trưởng Du lịch Malaysia, Datuk Seri Tengku Adnan Tengku Mansor, nói bộ của ông xem khách du lịch từ Việt Nam là đối tượng cần thu hút.
Chuyến thăm Việt Nam bốn ngày bắt đầu từ tuần này và nhằm quảng bá sự hấp dẫn của Malaysia như điểm đến cho khách du lịch Việt Nam.
Bộ trưởng Tengku Adnan nói có hai yếu tố ảnh hưởng đến lượng khách du lịch từ Việt Nam sang Malaysia.
Một là giá của các tour du lịch bị cho là còn đắt, và yếu tố thứ hai là người Việt Nam cho rằng các nhà buôn Malaysia thường hay bắt chẹt du khách.
"Dù những điều này bị xem là chuyện nhỏ, nhưng nó có thể gây hại cho danh tiếng đất nước và có ảnh hưởng tiêu cực, đặc biệt khi chúng ta muốn đạt mục tiêu của chiến dịch Thăm Malaysia 2007," ông nói với các phóng viên hôm thứ Ba.
Thu hút
Trước đó, vị bộ trưởng đã có cuộc thảo luận hai giờ với đại diện của Sứ quán Malaysia, hãng hàng không Malaysia Airlines và Tổng Cục Du lịch Việt Nam về cách thức thu hút du khách người Việt.
Bộ trưởng Du lịch Malaysia nói không nên coi thường tiềm năng của thị trường Việt Nam.
"Kinh tế Việt Nam đang tăng trưởng và khả năng chi tiêu của người dân cũng tăng," ông nói.
Thống kê cho thấy trong ba tháng đầu năm, đã có 14.239 du khách Việt Nam đến Malaysia, so với 11.351 cùng kỳ năm ngoái, tăng 25.4%.
Vị bộ trưởng nói cơ quan của ông dự định có những khuyến mãi để khiến du khách ở lại Malaysia lâu hơn.
"Theo quan sát, họ thích biển, đảo và các khu du lịch vùng cao. Chúng tôi sẽ cung cấp các tour trọn gói bao gộp cả ba yếu tố."
Ông Adnan cũng nói sẽ thảo luận với các khách sạn và công ty lữ hành ở Malaysia để có các tour giá cả phù hợp hơn cho người Việt.
Malaysia nói họ hy vọng trong năm 2007 sẽ thu hút 20.1 triệu du khách, so với 16.4 triệu người của năm 2005 và 15.7 triệu năm 2004.