![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
![]() | ![]() | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
Nguyễn Việt Tiến 'dính' vụ cảng Cái Lân | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Truyền thông nhà nước loan tin cuộc thanh tra dự án mở rộng cảng Cái Lân vừa kết thúc, với số tiền thất thoát lên đến 36.7 tỉ đồng, trong đó cựu thứ trưởng giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Việt Tiến phải chịu trách nhiệm về sáu tỉ đồng thất thoát. Cảng Cái Lân nằm trong vịnh Bãi Cháy, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh. Việt Nam quyết định đầu tư xây dựng mở rộng cảng Cái Lân thành cảng nước sâu đầu tiên của khu vực phía Bắc. Dự án mở rộng cảng Cái Lân là công trình sử dụng vốn vay phát triển ưu đãi (ODA) của Chính phủ Nhật Bản. Điều tra Ông Nguyễn Việt Tiến trước đó đã mất chức thứ trưởng GTVT và bị tạm giam vì liên quan trách nhiệm trong vụ án PMU18. Về dự án mở rộng cảng Cái Lân, báo Tuổi Trẻ đưa tin tại gói thầu số 1 có tổng vốn đầu tư theo giá trúng thầu 510,1 tỉ đồng nhưng qua thanh tra đã phát hiện 26,1 tỉ đồng sai phạm ở các khâu thuộc quá trình đấu thầu. Tính đến thời điểm thanh tra dự án, tổng giá trị xây lắp được thực hiện của gói thầu số 1 (xây dựng bốn bến cảng và phá đá nổ mìn dưới nước) là 579 tỉ đồng, tăng so với giá trị hợp đồng trên 863 triệu đồng. Lỗi kỹ thuật được xác định thuộc về Công ty tư vấn Nippon Koei và theo nguyên tắc phải chịu bồi hoàn toàn bộ. Nhưng thứ trưởng Nguyễn Việt Tiến khi đó đã có văn bản đồng ý cho tư vấn thiết kế chỉ phải bồi hoàn 40% số tiền. Theo tờ báo, ông Nguyễn Việt Tiến còn phải chịu trách nhiệm khoản 5 tỉ đồng chi phí nổ mìn thực nghiệm phát sinh. | CÁC BÀI LIÊN QUAN ![]() 15 Tháng 12, 2006 | Việt Nam ![]() 13 Tháng 12, 2006 | Việt Nam ![]() 12 Tháng 12, 2006 | Việt Nam | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||