08 Tháng 9 2008 - Cập nhật 06h36 GMT
Sân bay quốc tế được coi là lớn thứ hai tại Việt Nam bị dột mỗi khi trời mưa, buộc các nhân viên phải đặt xô, chậu để hứng nước.
Báo điện tử VnExpress dẫn lời ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không VN, cho hay việc mái sân bay bị dột khi trời mưa "vẫn xảy ra dù đã được sửa chữa nhiều lần".
Ông Thanh nói thêm: "Trong lúc chờ rót vốn nâng cấp giải pháp tạm thời là huy động xô chậu ra hứng nước".
Được biết, việc hứng nước mưa dột xuống tại sân bay Nội Bài đã diễn ra một thời gian.
Trên các diễn đàn về Việt Nam, nhiều công dân mạng cho rằng việc dùng xô chậu hứng nước mưa tại Nội Bài “làm xấu hình ảnh Việt Nam” tại cửa ngõ hàng không miền Bắc.
Sân bay Nội Bài được coi là phi trường lớn thứ hai tại Việt Nam sau Tân Sơn Nhất.
Trong sáu tháng đầu năm 2008, Vietnam Airlines vận chuyển gần 4,5 triệu hành khách, trong đó có 1,8 triệu người nước ngoài, tăng 15% so với năm ngoái.
Năm 2007, Vietnam Airlines có doanh thu khoảng 1 tỷ ba đôla và lợi nhuận trước thuế là khoảng 23 triệu đôla Mỹ.
Mới đây, Việt Nam Airlines cho biết bị thua lỗ 5 triệu đôla trong sáu tháng đầu 2008 vì giá dầu thế giới tăng cao.
8X Saigon
'Sân bay dột là chuyện bình thường', nhiều quốc gia trên thế giới cũng gặp phải. Cái gì xấu trên thế giới có thì Việt Nam
phải có chứ. Đó là lập luận của ông Lê Khắc Hồng - Giám đốc Trung tâm khai thác ga Nội Bài (theo vnexpress.net). Xin miễn
bình luận.
Minh, Hà Nội
Cái nhà ga Nội Bài này xây rất tốn kém (gần gấp đôi kinh phí xây nhà ga quốc tế TSN, ở thời giá 2001), mà thiết kế lại quá
bất hợp lý. Đường dẫn bỏ không trong khi máy bay phải đỗ ngoài xa vì không tiếp cận được, nội thất cực kỳ lởm khởm. Cho nên
tình trạng dột không có gì lạ, mà đã xảy ra vài năm rồi chứ không phải mới gần đây. Cũng là kiểu làm ăn xã hội chủ nghĩa thôi.
Cha chung không ai khóc, trước hết quan tâm đến túi mình chứ nghĩ gì bộ mặt quốc gia. Thật đáng buồn.
Tuma2008, Bắc Ninh
Tôi thấy thật xấu hổ khi bộ mặt của một đất nước mà bị như vậy, đây là một công trình Quốc gia. Tôi nghĩ cần phải nghiêm chỉnh
xem lại các nhà thầu làm cụm cảng này!
Chen Koo, Ha Noi
Điều này làm người ta phản cảm quá. Còn có nhiều thứ phản cảm hơn từ ý thức của người dân, thái độ phục vụ... Hy vọng là Việt
Nam của chúng ta mau chóng khắc phục. Thẳng thắn nhìn nhận, thay đổi. Tôi có nhiều bè bạn quốc tế, được nghe các bạn nói nhiều
về một Việt Nam cần cù, thông minh. Hãy để một ngày người ta nhắc đến Việt Nam văn minh, thịnh vượng!
Focus, BR-VT
Dễ hiểu thôi: sân bay dột, các công trình công cộng bị xuống cấp một cách nhanh chóng như vậy là đồng nghĩa với sự ra đời
của ban chóng xuống cấp và thế là lại có kinh phí rót xuống và khi kinh phí được rót xuống thì mới có công ăn việc làm đều
đều. Bình thường thôi mà.
Vinh, Pleiku
Cấm bán hàng rong giữ mĩ quan thành phố mà tại sao lại để sân bay quốc tế của mình bị dột. Potay.com.
Hưng, Kobe
Các bác báo chí khéo vẽ chuyện! nhà không dột từ nóc thì dột từ nền à? Nhưng xem ra các bác Việt Nam Airline cũng nên xem
tại sao dột, có cách nào khắc phục không, trách nhiệm thuộc về ai, xử lý kín đáo đi! Chứ để báo chí, dân trong nước nhìn cảnh
đó không quen mắt đâu! Rõ khổ!
NO
Ôi trời, thật buồn, sân bay quốc tế mà lại như thế. Cái kiểu làm ăn như vậy ở VN ai cũng biết. Một dự án đầu tư thì bị bớt
xét từ trên xuống, kết quả thì ai cũng biết, nhưng những xô chậu như vậy thỉ quả là bẽ mặt ngay cái nhìn đầu tiên khi người
nước ngoài đặt chân đến VN.
Soi, HN
Hiện nay, ở nông thôn bà con đang hằng ngày cải tiến công cụ lao động, dần hiện đại hoá, cơ giới hoá trong sản xuất. Trong
khi đó các bác vĩ mô vốn xuất thân từ nông dân nên cho dù đã xa ruộng đồng lâu rồi nhưng vẫn giữ được những biện pháp "khẩn
cấp, tạm thời" của ông cha ta.
Nguoi Ky La, VietNam
Đó là hậu quả của việc tham nhũng, hối lộ tràn lan, tắc trách của nhà nước đã làm xấu đi hình ảnh của Việt Nam trong mắt bạn
bè quốc tế. Mong có biện pháp sớm khắc phục!