|
Tìm thấy thêm xác nạn nhân sông Gianh
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Lực lượng cứu nạn vớt được thi thể hai nạn nhân cuối cùng trong vụ lật đò hôm 30 Tết trên sông Gianh, Quảng
Bình.
Được biết hai nạn nhân này là bà Cao Thị Toàn, 45 tuổi và Phạm Thị Hồng, 50 tuổi. Tổng cộng có 42 người thiệt mạng trong vụ tai nạn thảm khốc này. Con đò bị chìm trên sông Gianh, đoạn từ xã Quảng Hải đi Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch vào sáng Chủ nhật, khi chở bên trên 80 người cùng hàng hóa và xe đạp. Đây là một trong những tai nạn sông nước khủng khiếp nhất tại Việt Nam. Truyền thông trong nước dẫn lời quan chức địa phương cho hay trong số những người bị nạn có tới 32 phụ nữ, hai người trong đó đang mang thai. 35 người được cứu thoát. Thi công chậm Trước tai nạn ngay thềm năm mới, người dân xã Quảng Hải đã gần như không có Tết vì không khí tang tóc bao trùm xã nghèo này. Báo chí trong nước trích nguồn UBND huyện Quảng Trạch cho hay trước Tết đã có chỉ thị kiểm tra các bến đò, "riêng xã Quảng Hải sắp kiểm tra thì xảy ra vụ chìm đò tang thương này". Quảng Hải là một cù lao, giao thông nối với các nơi khác chủ yếu phải dùng đò. Chính quyền địa phương đã có kế hoạch xây dựng cầu nối Quảng Hải với xã Quảng Thanh nhưng sau 5 năm thi công vẫn chưa hoàn thành. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, công trình vẫn còn dang dở. Ban quản lý công trình được báo Tuổi Trẻ trích lời nói đã xong 85% công việc, và dự kiến tới quý hai năm 2009 cầu Quảng Hải sẽ hoàn thành.
An Trưởng Chính Phủ đầu tư chương trình 134, 135 cho dân tộc miền núi cả hàng ngìn tỷ đồng, sao lại lại không đầu tư nổi vài chục tỷ mua sắm đò ngang rồi tổ chức đấu thầu. Nếu không có tiền thì phải xã hội hóa. Tổ chức đầu thầu đàng hoàng, đăng ký thuyền đò đạt chất lượng (kích cỡ, sức mạnh của động cơ, số phao cứu hộ, bằng lái chủ đò.... Nếu chủ thầu không mua nổi thuyền thì nhà nước cho vay để đóng thuyền. Khi đã đấu thầu xong thì không được chở quá số khách, lấy tiền không được quá giá quy định.. Tất cả phải điều chỉnh bằng văn bảng pháp luật thì làm sao có chuyện chìm đò thêm lần nữa. Địa phương có lỗi một phần nhưng quan trọng là các cơ quan trung ương, nơi sản sinh ra các văn bản chế tài điều chỉnh các hoạt động giao thông đặc thù này. Trọn Batman Cây cầu xây 5 năm rồi mà dân vẫn chết. Tại sao vậy? Các đồng chí lãnh đạo nói và làm gì sau sự việc này? Lang Thang Đất Việt Người nước ngoài họ dạy cho bơi trẻ để tồn tại được với thiên nhiên, và sử dụng phao cưu sinh nhưng nước ta đâu có hoc điều hay lẽ phải, đám phà ở Indonesia cách xa bờ hàng km mà họ vẫn bơi được vào bờ với phao, trong khi dân ta đắm đò cách bờ cò 20m. KBC Vậy đấy có phải là đạo đức Hồ-Chí-Minh không vậy? Và tiền viện trợ nước ngoài của dân, để lo những việc như vầy cho dân đi về đâu? KRGN Nhũng loại tin tức này báo chí và cơ quan nhà nước phổ biến rất hạn chế, tìm hoài không thấy ở đâu vì đăng tin đầy đủ sợ ra toà, ở tù; trong khi những tin như cái váy của bà Obama, nụ cười hóm hỉnh của ông Bush thì đăng kỹ và lưu lâu dài trong trang nhà. Tại sao vậy? Linh Hoa Kevin, Mỹ Trong rất nhiều trường hợp, chính bản thân họ có thể tự tránh được cho mình những tai nạn lường trước được. Thí dụ trong trường hợp này họ có thể từ chồi hoặc chờ đến chuyến đò sau. Với những người đi xe chẳng hạn, tại sao họ cứ cố tình không đội mũ bảo hiểm, v.v... Nhân đây xin gởi lời chia buồn đến tất cả gia đình các nạn nhân và cầu cho hương linh của các nạn nhân sớm được siêu thoát. Quang Thiện |
CÁC BÀI LIÊN QUAN
Còn người mất tích vì đắm đò26 Tháng 1, 2009 | Việt Nam
Còn 2 người mất tích vụ đò sông Gianh26 Tháng 1, 2009 | Việt Nam
Chìm đò sông Gianh 40 người thiệt mạng 25 Tháng 1, 2009 | Việt Nam
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||