|
Một đêm dừng chân ở Brasília
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Brasília là thành phố dành cho người đi xe hơi, rầm rập qua lại suốt cả ngày…
và đêm. Khi còn nghèo đói và lạc hậu, giới lãnh đạo Brazil đã tính là người dân ai cũng sẽ có xe hơi.
Có thể thấy 50 năm sau người dân thủ đô đã hoàn thành ước mơ đó và tận hưởng công trình được coi là một biểu tượng của thế kỷ 20.
Họ cũng sáng tạo thêm những nét đẹp mới cho thành phố của mình, ví dụ như món nghệ thuật đường phố đặc biệt, múa lửa giữa ngã tư khi đèn đỏ.
Các khu nhà mới vẫn tiếp tục mọc lên ở những nơi đã được qui hoạch sẵn từ cả nửa thế kỷ trước.
Còn những công trình xây dựng có sẵn vẫn tiếp tục khiến du khách thán phục vì đẹp như một bản vẽ kiến trúc.
Trẻ em từ các trường học được đưa đi thăm các công trình thế kỷ để hiểu và tiếp nối lịch sử phát triển của Brazil.
Người cầm lái cho dự án khi xưa là tổng thống Juscelino Kubitschek, mà nay cây cầu đẹp nhất thủ đô được mang tên ông.
Còn kiến trúc sư trưởng là Oscar Niemeyer, mà nay bảo tàng mang tên ông hòa với tổng thể thành phố giống như chữ ký ở góc bản vẽ .
Và cũng không thể quên tên nhà thiết kế vườn Burle Marx, người biến cả thành phố thành một công viên để đi dạo bằng xe hơi, hay ngắm qua cửa sổ mỗi sáng thức dậy. |
CÁC BÀI LIÊN QUAN
Bao cao su 'Made in Amazon'07 Tháng 5, 2008 | Chuyên đề
Giữa rừng rậm Amazon07 Tháng 5, 2008 | Chuyên đề
Amazon nhìn từ thủ đô 06 Tháng 5, 2008 | Chuyên đề
Giàu và nghèo ở Sao Paulo04 Tháng 5, 2008 | Chuyên đề
Rừng cao ốc Sao Paulo03 Tháng 5, 2008 | Chuyên đề
Một thoáng Sao Paulo04 Tháng 5, 2008 | Trang Ảnh
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||