![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
![]() | ![]() | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
Lính TQ lên Tây Tạng bằng tàu | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Lần đầu tiên các binh sĩ Trung Quốc tới thủ phủ của Tây Tạng, Lhasa, bằng tuyến đường sắt cao nhất thế giới. Tân Hoa Xã trích lời các nguồn tin giấu tên trong Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa cho biết, tuyến đường sắt sẽ là “một lựa chọn chính” cho việc chuyển quân. Các nhà phân tích cho rằng động thái trên sẽ càng củng cố thêm quan ngại rằng Trung Quốc đang sử dụng đường tàu tốc hành để tăng cường kiểm soát Tây Tạng. Du lịch và thương mại tới Tây Tạng tăng lên kể từ khi khai trương tuyến đường sắt cao tốc 17 tháng trước. Trung Quốc cho biết tuyến đường sắt dài gần 1.200 km đã rút ngắn thời gian di chuyển từ Bắc Kinh tới Tây Tạng xuống còn hai ngày. Trước đó, người ta chỉ tiếp cận được Lhasa qua đường hàng không hoặc đường bộ. Theo Tân Hoa Xã, hiện tuyến đường sắt chuyên chở khoảng 75% hàng hóa giữa Tây Tạng và các khu vực khác của Trung Quốc. Du lịch tới Tây Tạng cũng tăng 64% trong 10 tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, vẫn có chỉ trích rằng tuyến đường sắt sẽ ảnh hưởng tới môi trường vùng Himalaya và văn hóa cổ xưa của Tây Tạng. | CÁC BÀI LIÊN QUAN ![]() 04 Tháng 8, 2007 | Thế giới ![]() 10 Tháng 8, 2006 | Thế giới ![]() 03 Tháng 7, 2006 | Thế giới ![]() 02 Tháng 7, 2006 | Thế giới ![]() 01 Tháng 7, 2006 | Thế giới | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||