![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | ![]() | |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
![]() | ![]() | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
Bùng nổ thị trường điện thoại di động | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Số liệu từ trong nước cho thấy thị trường điện thoại di động tại Việt Nam hiện đang tăng với tốc độ chóng mặt. Trong nửa đầu năm nay, số lượng điện thoại di động bán ra là 1.6 triệu máy, bằng tổng số bán của cả năm ngoái; và kể từ khi có sự xuất hiện của nhiều hãng cung cấp dịch vụ điện thoại mới, sự cạnh tranh trên thị trường di động tại Việt Nam ngày càng trở nên gay gắt. Giới kinh doanh điện thoại tại Việt Nam nói vì sự xuất hiện của nhiều nhà cung cấp dịch vụ điện thoại di động mới, cùng những đợt khuyến mại, chào mời, và liên tục hạ giá cước cộng thêm tốc độ phát triển công nghệ điện thoại di động ngày càng tăng, giá máy di động ngày càng rẻ nên số lượng máy bán ra đang tăng vọt. Nhiều người ước tính trong năm 2005 có tới 3 triệu máy di động được bán ra trên toàn quốc. Anh Phạm Quang Long từ Hà Nội nhận xét người tiêu dùng Việt Nam thích xài điện thoại di động thời trang như Nokia và Samsung, có nhiều tính năng như máy ảnh, MP3, kích cỡ nhỏ gọn. Với nền dân số trẻ và đời sống kinh tế đang dần tăng lên, nhiều người dự đoán thị trường điện thoại di động tại VN sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. Thị trường phát triển nhưng cũng nhiều cạnh tranh Ông Phạm Quang Hảo, phó giám đốc phụ trách về kinh doanh của công ty Vinaphone cho biết hiện tổng cộng ở Việt Nam có khoảng bảy triệu máy di động trên tổng số 12 triệu máy điện thoại cả di động và cố định. "Hiện tỷ lệ người dân có máy điện thoại ở Việt Nam là 14%. Dự kiến tới 2010 tỷ lệ này sẽ từ 40% -45% và máy di động sẽ chiếm hơn nửa số đó". "Phát triển như thế nhưng so với các nước trong khu vực cũng vẫn chưa cao". Theo nhiều người quan sát, sự cạnh tranh giữa các công ty trong thời gian tới sẽ ngày càng gay gắt. Ông Phạm Quang Hảo nói trước hết sự cạnh tranh này thể hiện trong biểu giá điện thoại. Sau đó là phần chăm sóc khách hàng, và chất lượng. Gần đây, công ty Viễn thông Quân đội Viettel đưa ra đợt khuyến mại được cho là rầm rộ nhất trong lịch sử ngành thông tin di động VN, miễn 100% phí hoà mạng và nhân đôi tài khoản trả trước, khiến cho nhiều công ty lên tiếng là Viettel cạnh tranh không lành mạnh. Trong khi Bộ Thương Mại chưa thể quyết định gì về chuyện này, lãnh đạo Viettel trả lời chiến dịch của họ là hoàn toàn bình thường. Người tiêu dùng rõ ràng sẽ chọn những dịch vụ rẻ và tốt nhất có thể có. |
TIN MỚI NHẤT | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
| |||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||