![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
![]() |
![]() |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
A.T. Kearney: 'VN hấp dẫn nhất'
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Việt Nam được coi là thị trường đầu tư bán lẻ hấp dẫn nhất trong số 30 nước thuộc nhóm thị trường đang nổi
lên, theo báo cáo mới ra của A.T. Kearney.
Hãng tư vấn quản lý hàng đầu thế giới này nói Việt Nam đã tiến ba bậc so với năm 2007 và vượt qua Ấn Độ, nước ba năm liên tiếp đứng đầu danh sách mang tên Chỉ số Phát triển Bán lẻ Toàn cầu. Chỉ số được công bố từ năm 2001 này đánh giá mức độ hấp dẫn trong lĩnh vực đầu tư bán lẻ tại 30 thị trường đang nổi lên. ''Trong khi thị trường bán lẻ 20 tỷ đô la của Việt Nam là rất nhỏ so với Ấn Độ và Trung Quốc, sự thiếu vắng cạnh tranh và tốc độ tăng trưởng GDP 8% khiến đây là cơ hội mở rộng thị trường hấp dẫn đối với các nhà bán lẻ toàn cầu,'' A.T. Kearney nhận xét.
Hãng nói người tiêu dùng Việt Nam thuộc hàng trẻ nhất ở Châu Á với 79 triệu người ở tuổi dưới 65 và mức tiêu thụ đã tăng 75% trong giai đoạn 2000-2007. ''Người tiêu dùng Việt Nam đang chứng kiến thu nhập bình quân đầu người tăng nhanh chóng và các quy định đang theo hướng mở cửa thị trường cho các hãng mới,'' ông Mike Moriarty, một trong những người viết ra báo cáo mới nhất về thị trường bán lẻ đang lên của A.T. Kearney cho biết. ''Bây giờ là lúc thích hợp hơn bao giờ hết để tham gia.'' Không dễ dàng A.T. Kearney cũng nói chuyện tham gia vào thị trường bán lẻ ở Việt Nam sẽ không dễ dàng, nhưng thời điểm hiện nay là phù hợp để có chỗ đứng trong thị trường Việt Nam. Họ nói năm nhà bán lẻ hàng đầu ở Việt Nam bao gồm Saigon Co-op, G7 và Casino chỉ có dưới 3% thị phần. A.T. Kearney nói lý do mà thị trường bán lẻ 510 tỷ đô la của Ấn Độ bị Việt Nam đánh bật khỏi vị trí số một là những quy định cứng nhắc, bầu không khí chính trị không rõ ràng, giá bất động sản cao và các tập đoàn bán lẻ địa phương rất cạnh tranh. Trong danh sách top 10, sau Việt Nam và Ấn Độ, Nga và Trung Quốc đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư, theo sau là Ai Cập, Morocco, Ả-rập Saudi, Chile, Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong số các nước ASEAN có mặt trong danh sách, Malaysia đứng thứ 13, Indonesia, 15, Thái Lan, 24 và Philippines,
26. |
CÁC BÀI LIÊN QUAN
![]() 22 Tháng 3, 2008 | Việt Nam
![]() 30 Tháng 5, 2008 | Việt Nam
![]() 29 Tháng 5, 2008 | Việt Nam
![]() 28 Tháng 5, 2008 | Việt Nam
![]() 23 Tháng 3, 2008 | Việt Nam
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||