Số phòng đặt trên Airbnb nhảy vọt khi nhu cầu du lịch tăng cao
Nguồn hình ảnh, Getty Images
Nền tảng đặt phòng trực tuyến Airbnb nói số lượng đặt phòng cho ngày nghỉ tăng vọt khi một số quốc gia thoát khỏi tình trạng phong tỏa.
Trong quý đầu tiên, lượng đặt phòng tại Hoa Kỳ đã vượt qua mức trước đại dịch, trong khi đó, hoạt động kinh doanh ở Anh và Pháp có sự "cải thiện ổn định".
Giá trị của tổng số đặt phòng tăng 52% lên 10,3 tỷ đôla khi khách hàng vồ lấy những căn hộ cho thuê dài hạn và những bất động sản nằm ở vùng quê xa xôi.
Nhưng Airbnb vẫn có một khoản lỗ sau khi tính sổ vì phải trả các khoản vay liên quan đến Covid.
Mặc dù doanh thu của công ty này tăng lên 886,9 triệu đôla so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng khoản lỗ trước thuế vẫn ở mức 59 triệu đôla.
Tuy thế, công ty có trụ sở tại San Francisco vẫn đạt kết quả tốt so với các doanh nghiệp trong ngành khách sạn khác. Người tiêu dùng tỏ ra ưa thích không gian rộng hơn và các căn nhà cách xa trung tâm thành phố, trong thời kỳ đại dịch.
Trong ba tháng tính đến 31/3, mức đặt phòng cho các kỳ nghỉ của gia đình cũng cao hơn phòng đặt cho những nhóm nhỏ hơn hoặc khách du lịch một mình, Airbnb nói hôm thứ Năm.
"Dù sinh hoạt vẫn chưa trở lại bình thường, tình hình đang được cải thiện và chúng tôi dự đoán du lịch sẽ phục hồi không giống như bất kỳ điều gì chúng tôi đã thấy trước đây", Airbnb cho biết trong một bản cập nhật cho các nhà đầu tư.
Airbnb cũng nói rằng du khách đang kiếm chỗ đặt ngày đi nghỉ, xa hơn trước đây.
Số đặt phòng ở Anh và Pháp cũng tăng vọt sau thông báo của Thủ tướng Boris Johnson và Tổng thống Emmanuel Macron về việc nới lỏng các hạn chế phong tỏa.
Tuy nhiên, Airbnb nói vẫn còn quá sớm để đưa ra các dự báo tài chính cho phần còn lại của năm.
Airbnb cảnh báo rằng hoạt động kinh doanh sẽ phụ thuộc vào "mức độ nghiêm trọng và thời gian" của các quy tắc giãn cách xã hội đang diễn ra, đặc biệt là ở bên ngoài Hoa Kỳ.
Susannah Streeter, nhà phân tích thị trường và đầu tư cao cấp tại Hargreaves Lansdown, nói rằng kết quả cho thấy thương hiệu Airbnb cũng đang thu hút thế hệ lớn tuổi hơn, có thu nhập đáng kể.
Bà nói: "Airbnb giờ đây đã trở thành một cái tên quen thuộc trên toàn cầu và cách hoạt động của nó có thể xoay vòng nhanh chóng để đáp ứng sự thay đổi trong cách đặt phòng sau thời đại dịch''.
Nguồn hình ảnh, Getty Images
Susannah Streeter nói thêm rằng nhu cầu đặt phòng dài hạn ở nhiều vùng vắng vẻ hơn có thể giúp cho danh tiếng của công ty.
"Xu hướng đó cũng có thể giúp giảm những lời phàn nàn từ hàng xóm, khi du khách tổ chức những buổi tiệc ồn ào cuối tuần, đã gây khó khăn cho công ty trong những năm gần đây, cùng với những cáo buộc rằng dịch vụ Airbnb làm giảm số nhà ở cho người dân địa phương. Những lo ngại này đã dẫn đến việc Airbnb bị hạn chế hoạt động tại một số thành phố lớn trên thế giới. "
Trong khi việc đặt phòng trực tuyến của Airbnb có thể đã đạt được động lực, những công ty khác trong ngành giải trí vẫn đang gặp khó khăn vì đại dịch.
Công ty Walt Disney, chẳng hạn, báo cáo hôm thứ Năm rằng các công viên giải trí và điểm tham quan của họ vẫn đang ở trong tình trạng "phục hồi", lượng khách bị giới hạn, trong khi nhiều tuyến du thuyền của họ bị đình chỉ.
Doanh thu tổng thể của Walt Disney giảm 13% xuống 15,6 tỷ đôla trong ba tháng tính đến ngày 3/4 so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhưng các nhà phân tích hy vọng doanh thu sẽ trở lại gần bằng mức trước đại dịch vào cuối năm tài chính 2021, được thúc đẩy bởi các dịch vụ như phát hình trực tuyến Disney Plus.
Tin chính
BBC giới thiệu
Phổ biến
Nội dung không có