Alibaba nâng giá bán cổ phiếu

Tập đoàn thương mại điện tử Alibaba của Trung Quốc nâng mức giá chào bán chứng khoán lần đầu tiên ra công chúng (IPO).

Điều này có nghĩa công ty có thể huy động được hơn 25 tỷ đôla khi niêm yết tại New York.

Công ty cho biết khi nộp hồ sơ chính thức rằng họ dự kiến định giá cổ phiểu ở mức 66 - 68 đôla Mỹ một cổ phiếu, tăng so với mức giá trước đó là 60 đến 66 đôla Mỹ một cổ phiếu.

Việc tăng giá cho thấy nhu cầu đối với cổ phiếu của công ty đang cao.

Việc niêm yết dự kiến trong tuần này.

Alibaba sẽ có thể có giá thị trường lên đến 168 tỷ đôla Mỹ dựa trên mức giá mới, đưa công ty vượt lên trên cả Amazon.

Alibaba có kế hoạch sử dụng số tiền thu được từ việc niêm yết để mở rộng ở Mỹ và châu Âu, nhà sáng lập Jack Ma đã nói hôm thứ Hai.

Kỷ lục niêm yết

Việc lên sàn của Alibaba đã được kỳ vọng là sự kiện niêm yết cổ phiếu lớn nhất tại Mỹ, vượt qua lần lên sàn của Ngân hàng Nông Nghiệp Trung Quốc năm 2010, mà khi đó huy động được 22.1 tỉ đôla

Alibaba chiếm 80% tổng doanh số bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc. Các trang web của họ cũng bao gồm Taobao, Tmall, và AliExpress.

Công ty đang bán 123,1 triệu trong số 320,1 triệu cổ phiếu trong lần phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO).

Trong khi đó, những cổ đông chào bán, bao gồm nhà sáng lập Jack Ma, Yahoo và Phó chủ tịch điều hành Joe Tsai, đang chào bán phần còn lại.

Việc gia tăng sử dụng internet ở Trung Quốc và một tầng lớp trung lưu đang phát triển và giàu có đã giúp công ty tạo ra lợi nhuận gần 2 tỷ đôla Mỹ trong ba tháng tính đến cuối tháng Sáu, với doanh số tăng 46% so với cùng kỳ năm trước, lên đến 2,54 tỷ đôla Mỹ.