![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
![]() |
![]() |
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
'Yahoo! không lộ thông tin khách hàng'
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
Sau một thời gian cư dân mạng Việt Nam xôn xao chuyện công cụ blog 360 độ của Yahoo! có thể đóng cửa, hôm nay công ty này
chính thức ra mắt blog mới dành riêng cho cộng đồng blogger Việt Nam với tên gọi Yahoo! 360 Plus.
Vậy sự ra mắt này được nhìn nhận ra sao, Nguyễn Trung của đài BBC đã hỏi chuyện ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Yahoo! tại Việt Nam. BBC:Báo chí Việt Nam hiện vẫn nằm dưới sự quản lý chặt chẽ của nhà nước, vậy Yahoo! làm sao để thâm nhập vào thị trường truyền thông ở đây? Yahoo! coi Việt Nam là thị trường chiến lược lâu dài không chỉ ở Thái Bình Dương mà còn mang tính toàn cầu, vì nhìn thấy tiềm năng phát triển rất nhanh của thị trường Internet Việt Nam. Những người sử dụng Internet Việt Nam rất hợp với sản phẩm và dịch vụ Yahoo! đang có. Yahoo! bước vào thị trường Việt Nam và muốn tuân theo tất cả quy định của đất nước này, và sẽ không làm những gì mà nhà nước chưa cho phép. Ở thời điểm này chúng tôi chưa tập trung vào kinh doanh hoặc phát triển thông tin báo chí, mà tăng cường số người truy cập Internet thông qua các sản phẩm của mình. BBC:Thưa ông, Yahoo! 360 độ thời gian qua hoạt động không ổn định. Thậm chí cũng có tin đồn nó bị đóng cửa, khiến nhiều người sử dụng Việt Nam hoang mang. Vì sao Yahoo! không thông báo cụ thể về vấn đề này với cộng đồng blogger? Chúng tôi thực ra muốn thông báo một kế hoạch rất rõ ràng và lâu dài cho tất cả những người sử dụng, mà trong đó blog là một trong những dịch vụ chính của chúng tôi.
Rất nhiều thông tin liên quan tới blog trước đây tới từ nhiều nguồn khác nhau, và chúng tôi cần có thời gian để tìm hiểu xem tại sao lại có những thông tin đó, và tại sao lại có những thông tin là chúng tôi không thông báo và trao đổi. Chúng tôi có dịch vụ khách hàng và mọi người đều có thể chia sẻ và trao đổi những lo lắng của họ về những thông tin liên quan tới sản phẩm của Yahoo!. BBC:Cộng đồng blogger Việt Nam cũng có ý kiến cho rằng họ cảm thấy chưa mấy bị hấp dẫn bởi sản phẩm mới Yahoo! 360 Plus vì giao diện đơn điệu và các tính năng không nổi trội so với các blog khác. Họ cũng không thể chuyển các entry và comment từ blog cũ sang blog mới. Bản thân ông nghĩ sao?
Thực ra chúng tôi có theo dõi tất cả các thông tin trên mạng. Có phản hồi tích cực nhưng cũng có nhiều phản hồi rằng chúng tôi cần phải cải tiến một điểm này hay một vài điểm khác của sản phẩm mới Yahoo! 360 Plus. Trong tiến trình phát triển sản phẩm, chúng tôi sẽ có các phiên bản một, hai, ba. Tất cả những phát triển như vậy sẽ được chia sẻ với cộng đồng blogger ở Việt Nam. Chúng tôi lấy ý kiến của thị trường Việt Nam. Chúng tôi coi các blogger là những người cung cấp những phản hồi có giá trị. Đây sẽ là quá trình hai chiều và chúng tôi muốn lắng nghe. BBC:Thời gian qua cũng có tình trạng bôi nhọ, hăm dọa, mạo danh và lưu truyền những thông tin không chính xác trên blog. Yahoo! sẽ làm gì để ngăn chặn tình trạng này, thưa ông? Chúng tôi sẽ làm việc với bên kỹ thuật của chúng tôi và với bên pháp lý để đảm bảo rằng các yếu tố đó được giải quyết. BBC:Yahoo! 360 độ là nơi để người Việt Nam nói lên tiếng nói, trong đó có không ít người nói lên tiếng nói bất đồng. Liệu Yahoo! Việt Nam sẽ có sự nhượng bộ nào không, tức là cung cấp thông tin người sử dụng cho chính quyền như từng làm ở Trung Quốc? Một trong những điểm chúng tôi sẽ ưu tiên đầu tiên là chúng tôi sẽ giữ đúng các cam kết mà chúng tôi đã ký với khách hàng. Trước khi khách hàng lựa chọn dịch vụ của Yahoo!, họ sẽ thấy các điều khoản và điều kiện để ký kết với Yahoo! khi sử dụng những dịch vụ đó. Trong đó có những điều khoản Yahoo! không tiết lộ thông tin cho phía bên ngoài. Một trong những điều chúng tôi khẳng định là sẽ giữ đúng cam kết đó với khách hàng. Còn quý vị có cảm nghĩ ra sao, xin gửi ý kiến cho chúng tôi tại [email protected]
Hong Sa Boom NY LTB Bởi vậy họ sẽ đặt mối quan hệ với CPVN lên hàng đầu. Khách hàng bỏ đi là chuyện nhỏ nhưng làm kẻ thù của Nhà NướcVN là chuyện lớn, có thể dẫn đến mất tất cả chứ chẳng chơi. "Thương nhân không đấu với quan". Dù Yahoo! VN có uy tín về tự do ngôn luận cách mấy mà bị cấm hoạt động tại VN thì cũng coi như biến mất khỏi đất nuớc VN này. Lạ nhỉ từ lúc Yahoo! cung cấp thông tin cho CPTQ thì lượng khách hàng và doanh thu họ cứ tăng đều đều đấy thôi. Không hiểu Yahoo bị thế giới tẩy chay hồi nào vậy? Ông Không nêu tên? TRừ phi quý vị sử dụng các dịch vụ của Yahoo để đòi lật đổ chế độ ở VN. Nếu cứ sử dụng vào những mục đích bình thuờng, phục vụ XH thì NNVN cần gì phải kiểm soát cho mất công. "Tự do ngôn luận nhưng phải có giới hạn ". Đó là kinh nghiệm mà thế giới rút ra từ vụ tranh biếm hoạ, đoạn phim chỉ trích kinh Koran của Hồi Giáo. Trang Dung, Long An Viet Hai, Sai Gon Truong, Saigon Tre, Hà nội Không nêu tên Tôi không tin tưởng ở Yahoo! VN khi tôi cần nói một điều gì đó về tình hình thực tại VN. Nếu 360Yahoo đóng cửa, có lẽ tôi sẽ chuyển sang một dịch vụ khác, hoặc Opera hoặc Google blog để đăng tải ý kiến của mình. Yahoo!VN sẽ mất đi một lượng truy cập không nhỏ. Mong các vị hãy nghiêm túc xem xét lại và đặt lên bàn cân: Uy tín quan trọng hay lợi nhuận trước mắt ở VN quan trọng. Uy tín có thể tạo ra lợi nhuận, nhưng nếu bị thế giới tẩy chay thì cái mất sẽ nhiều hơn, do Yahoo là một công ty đa quốc gia. Khoa, Saigon Hieu P. California, USA Nguyen Hung Anh, Thái Nguyên Tôi ủng hộ ý kiến của ông Vũ Minh Trí. Mọi hoạt động kinh doanh đều phải tuân thủ pháp luật của nước sở tại. Đó là nguyên tắc kinh doanh chân chính của bắt kì doanh nghiệp nào trên thế giới. Pinochio Cho nên ông Tổng Giám Đốc nói gì thì nói nhưng người sử dụng internet VN và Yahoo VN có quyền áp dụng dịch vụ đầy đủ như Yahoo ở Mỹ không? Chỉ chuyện học Anh văn mà cũng bị firewall rồi, chắc gì thông tin riêng tư không bị chặn và kiểm tra? Đâu có cần đến Yahoo cung cấp thông tin này, chỉ cần Yahoo cho phép thâm nhập hệ thống an ninh của mình là xong. BPQ TP HCM Vả lại "Có qua có lại mới toại lòng nhau", các ông đã có công thì thể nào cũng được CPVN đáp lại lại thôi mà. Trước mắc các ông có thể mất đi một vài khách hàng nhưng về lâu về dài thì các ông sẽ được gấp đôi gấp ba hoặc gấp 4 lần số luợng khách hàng bỏ đi. Lấy ví dụ YAHOO TQ, mặc dù sau sự kiện cung cấp danh tánh cho CPTQ, YAHOO TQ có số người sử dụng giảm đáng kể nhưng đã đuợc CPTQ bồi thường bằng nhiều cách khác. Thảo nào doanh thu YAHOO TQ trong quý một năm nay tăng rất cao. Nguoi nam xua, BP Bo Tung Ma, USA Nguyen Quang Vu, TP Hue Hoang Co Minh, Ha noi |
Diễn đàn BBC
CÁC BÀI LIÊN QUAN
![]() 03 Tháng 7, 2007 | Việt Nam
![]() 20 Tháng 1, 2008 | Việt Nam
![]() 13 Tháng 12, 2006 | Việt Nam
![]() 16 Tháng 1, 2008 | Việt Nam
![]() 28 Tháng 11, 2006 | Việt Nam
![]() 26 Tháng 12, 2007 | Việt Nam
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||||