Cựu lãnh đạo Korean Air xin lỗi tiếp viên

Bà Heather Cho nói bà rất lấy làm tiếc về cách hành xử của mình

Nguồn hình ảnh, Reuters

Chụp lại hình ảnh, Bà Heather Cho nói bà rất lấy làm tiếc về cách hành xử của mình

Một cựu quan chức của hãng hàng không Korean Air đã tìm cách trực tiếp xin lỗi hai tiếp viên hàng không về phản ứng của bà trước cách họ phục vụ trên máy bay.

Heather Cho đã tới nhà của hai người này, nhưng cả hai đều đi vắng nên bà để lại tin nhắn.

Bà đã đòi tiếp viên trưởng phải bị đuổi khỏi chuyến bay sau khi bà được tiếp viên phục vụ món hạt các loại vẫn để nguyên trong túi đựng thay vì đã được bày ra đĩa.

Vụ việc khiến cho chuyến bay tới Seoul bị trì hoãn. Bà sau đó đã từ chức khỏi các vị trí trong công ty.

Tiếp viên trưởng Park Chang-jin nói bà Cho đã buộc ông và một nữ tiếp viên phải quỳ gối xin tha thứ.

Tuy nhiên, bà Cho bác bỏ: "Tôi chưa từng nghe thấy chuyện đó. Tôi không biết gì về chuyện đó hết," hãng tin AFP dẫn lời.

'Ngu ngốc'

Bà Cho nói tại cuộc họp báo hôm thứ Sáu rằng bà rất lấy làm tiếc về cách hành xử của mình.

Ông Cho Yang-Ho cũng xin lỗi về sự việc do con gái mình gây ra

Nguồn hình ảnh, AP

Chụp lại hình ảnh, Ông Cho Yang-Ho cũng xin lỗi về sự việc do con gái mình gây ra

Cha của bà, Chủ tịch Korean Air Cho Yang-Ho, cũng đã xin lỗi về cái mà ông gọi là "hành động ngu ngốc" của con gái mình.

Ông Cho nói con gái ông sẽ rời khỏi mọi chức vụ mà bà đang nắm giữ trong các công ty thuộc tập đoàn Hanjin Group của gia đình họ Cho, là tập đoàn sở hữu hãng hàng không Korean Air.

Bà Cho từng là tiếp viên trưởng cho hãng.

Hanjin Group là một trong những tập đoàn gia đình, mà trong tiếng Hàn gọi là chaebol, hàng đầu của Nam Hàn.

Người dân Nam Hàn dường như coi những chuyện này vừa gây tức giận, vừa buồn cười, phóng viên BBC Steve Evans chuyên theo dõi tình hình Nam Hàn nói.

Họ bắt đầu tranh luận về việc phải chăng các tập đoàn thuộc các gia tộc lớn ở nước này đã ưu ái một cách không phải lối với con cái của các ông chủ hay không, phóng viên chúng tôi nói thêm.