Các địa danh Việt Nam ‘chưa được phương Tây đánh giá cao như Manila, Bali’?

Nguồn hình ảnh, EPA
Manila mới đây được đưa vào bảng xếp hạng hàng năm của Time Out về các thành phố tốt nhất trên thế giới, dựa trên cuộc khảo sát của họ với 20.000 cư dân trên toàn cầu.
Time Out Index 2022 lựa chọn 53 thành phố tốt nhất trên thế giới.
Năm thành phố đứng đầu trong bảng xếp hạng là Edinburgh, Chicago, Medellín, Glasgow và Amsterdam.
Như vậy Scotland có tới hai địa danh trong nhóm 5.
Manila được xếp ở vị trí thứ 34 trong danh sách.
Các thành phố Đông Nam Á khác lọt vào danh sách là Kuala Lumpur (thứ 33), Singapore (thứ 44) và Bangkok (thứ 51).
Time bình chọn
Cùng thời điểm này, trong tháng 7, tạp chí Mỹ Time công bố bình chọn của họ về 50 địa danh hay nhất thế giới.
Kerala và Ahmedabad của Ấn Độ nằm trong danh sách của Time, cùng với các đảo Setouchi và Kyushu của Nhật Bản.
Thủ đô Seoul của Hàn Quốc, cũng như tỉnh Bali của Indonesia và đảo Boracay ở miền trung Philippines cũng được Time chọn.
Time còn chọn Rạn san hô Great Barrier của Úc và thành phố cảng Fremantle cũng của Úc, và chọn cả Queenstown của New Zealand.
Đường mòn xuyên Bhutan và Con đường Tơ lụa lịch sử của Uzbekistan là hai địa danh còn lại thuộc châu Á mà Time bình chọn năm nay.
Cả hai bình chọn của Time Out và Time đều không đưa tên địa danh nào của Việt Nam vào.
Mặc dù đây chỉ là bình chọn của hai trang truyền thông tiếng Anh, nhưng đây cũng là chỉ dấu rằng các địa danh của Việt Nam còn chưa được báo chí phương Tây quen thuộc hay đánh giá cao bằng nhiều nơi trong khu vực.

Quảng bá du lịch và văn hoá Việt Nam
Việt Nam từ lâu rất mong muốn quảng bá các địa phương, điểm đến du lịch ở trong nước ra thế giới.
Hôm 15/6, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với Tập đoàn Google tổ chức Chương trình giới thiệu nền tảng số Google Arts & Culture.
Hơn một năm trước, lần đầu tiên Tổng cục Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Google tổ chức lễ ra mắt Dự án "Google Arts & Culture - Kỳ quan Việt Nam" trên nền tảng số này.
Việt Nam nói chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá du lịch có vai trò quan trọng để thu hút khách du lịch.
Theo Báo cáo của Diễn đàn Kinh tế thế giới, chỉ số năng lực phát triển du lịch Việt Nam năm 2021 xếp thứ 52 trên thế giới, tăng 8 bậc so với năm 2019.